Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TRƯỜNG MẦM NON XÃ CANH TÂN TỔ CHỨC CHO TRẺ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NHỚ CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ
Lượt xem: 788
TRƯỜNG MẦM NON XÃ CANH TÂN TỔ CHỨC  CHO TRẺ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NHỚ CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

Hòa chung với không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Niền nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2023. Để góp phần giáo dục thế hệ trẻ nói chung, đặc biệt giáo dục các cháu mầm non của Trường mầm non xã Canh Tân về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Ngày 28/4/2023, Trường Mầm non xã Canh Tân tổ chức buổi ngoại khoá kết hợp với Hội Cựu chiến binh xã, cùng đại diện cha mẹ học sinh tổ chức cho trẻ mẫu giáo khối 4 tuổi và 5 tuổi đến thăm viếng và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ Canh Tân.

anh tin bai

Hội Cựu chiến binh xã cùng cô trò Trường Mầm non Canh Tân xếp hàng dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Canh Tân

Tham gia Lễ dâng hương có Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh xã, cùng cán bộ, giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh 78 học sinh của 2 khối lớp mẫu giáo 4 tuổi và 5 tuổi của Trường Mầm non xã Canh Tân huyện Thạch An tỉnh Cao Bằng.

 

anh tin bai

Ông Nông Quốc Huy – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã giới thiệu về Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ

Trong buổi thăm quan, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, các cháu được ông Nông Quốc Huy – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã giới thiệu về công trình Nhà bia được xây dựng từ năm 2008 đặt trên đỉnh đồi Kạm Ngọng của thôn Tân ThànhCanh Tân, huyện Thạch An, Cao Bằng gồm đường lên nhà bia được xây bậc tam cấp có chiều dài 65m chia thành 3 chiếu nghỉ với 45 bậc, hai bên xây tường lan can, cổng được làm bằng kẽm sơn màu ghi.

 Phần sảnh nơi trang nghiêm nhất đặt 1 tấm bia lớn ghi tên 29 liệt sỹ của xã Canh Tân đã anh dũng hi sinh trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộckcho các cháu nghe những chiến công anh dũng kiên cường của các Anh hùng liệt sỹ, xung quanh nhà bia có nhiều cây xanh, hồn các Anh hùng liệt sỹ đã được quy tụ tại nơi đây.

anh tin bai

 

Quang cảnh Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Canh Tân

 

Qua buổi ngoại khoá đã giáo dục các bé tình yêu quê hương đất nước, đạo đức, lối sống lòng biết ơn thế hệ cha ông đã chiến đấu hi sinh vì dân tộc, các bé được tự tay mình thắp những nét hương thơm lên lư hương cho các Anh hùng liệt sỹ, sau khi thắp hương các bé đã được nghe những câu chuyện về chú bộ đội, chuyện về truyền thống yêu nước của cha ông, công lao của các anh hùng liệt sỹ.

         Hoạt động này có ý nghĩa và cần thiết trong việc giáo dục truyền thống đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam đến các bé trường mầm non Canh Tân nói riêng và thế trẻ nói chung, giáo dục các bé chăm ngoan học giỏi để lớn lên là ngươi có ích cho xã hội, cho dân tộc Việt Nam.

 

anh tin bai

 

Các cháu học sinh Trường Mần non Canh Tân cùng nhau quét dọn, vệ sinh khuôn viên nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.

 

 

 

Tin liên quan

2021© Trang thông tin điện tử  UBND xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

Đăng nhập: Chịu trách nhiệm: Ông Lương Quy Nhơn - Chủ tịch UBND xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng
Email: nhonlq.tan@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0986535610
Địa chỉ: Xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0986535610
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND Xã Canh Tân (hoặc https://canhtan.thachan.caobang.gov.vn/) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang